Ăn Gì Khi Đi Du Lịch Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều món ngon. Không hiểu vì khung cảnh hay khí hậu mát mẻ nơi này nên ăn gì ở đây cũng thấy ngon. Dù vì lí do gì đi nữa, Yêu Du Lịch cũng xin giới thiệu với các bạn một số món ăn bạn nên thử khi đến Đà Lạt du lịch. 



1. Trước tiên là Bún Công - Quán nằm cạnh trường trường đại học Đà Lạt, trên đường Phù Đổng Thiên Vương, ngã 5 đi lại khoảng 500 mét.


2. Bánh canh Xuân An - nằm gần bưu điện thành phố Đà Lạt.

3. Bánh bèo số 4, bà Hường - số 282 phan đình phùng, phường 2, tp. Đà Lạt. 


Món này thì thật khoái đối với chị em, nhưng chỉ có điều khi đến nếu định ăn 2 dĩa thì phải gọi ngay 1 lần chứ chờ ăn xong dĩa đầu mới gọi thì lâu lắm vì khách đông, cả địa phương và khách du lịch. Chú ý những ngày ăn chay như 14,15,30,1 là không bán. 

4. Bún bò Huế - nằm ở hẻm Ánh Sáng, đây là ấp ánh sáng nơi sinh sống của những người gốc Huế vào đây sinh sống. 


5. Nem nướng Bà Hùng - quán có mấy cơ sở nhưng ngon nhất và là nơi gốc của nó là trên Chi Lăng gần bệnh viện Quân Đội của học Viện Lục Quân.

Món nem nướng nguyên liệu là thịt bò xay nhuyễn và nướng trên bếp than củi, khi ăn cuốn với bánh tráng và rau thơm…

6. Quán ăn Tài Ký, nổi tiếng với các món tiềm như gà, bồ câu, gân bò, gân heo, óc heo,ngọc hành....tiềm với sâm và thuốc bắc, rất ngon và bổ dưỡng, giá 50.000 một tiềm.

Quán nằm trên đường Bùi Thị Xuân, Hồ xuân Hương đi lên khoảng 900 mét.

7. Một món cũng phải kể tới là quán ăn của người Tàu nằm trên đường Phan Đình Phùng có tên là: Mì Hoành Thánh, rất ngon và giá chỉ 12.000 đồng một tô. 


8. Muốn lai rai một chút thì có Bê thui 371, địa chỉ 371 đường Phan Đình phùng, giá rẻ bất ngờ, 4 người khoảng 100.000 thì say. Hoặc quán Thanh Tâm hay Lẩu bò 73 Duy Tân cũng các món bò bê rất ngon và rẻ. 


9. Muốn đơn giản và nhẹ nhàng thì có bánh mì Liên Hoa ở đường 3/2, ngay gần trung tâm, giá mềm và không chặt chém, chỉ 3000 một ổ ăn rất ngon, muốn mua 4 hay 5000 người ta cũng bán.

10. Xắp xắp, pò pía trên đường Bà Triệu. Bột chiên thì ở 79 Nguyễn Văn Trỗi hay Trương Công Định dưới 3/2.

11. Ở Đà Lạt còn có một món tuyệt ngon mà hình như ko nơi nào có - nếu có thì ko ngon bằng đó là kem trái cây. Quán nổi tiếng nhất là Thanh Thảo ở đường Nguyễn Văn Trỗi. 

12. Với khí hậu Đà Lạt thì một chén chè nóng ở đường 3/2 hoặc 1 ly đậu nành còn bốc khói thì ko có gì hơn. Ngoài đậu nành còn có thêm đậu xanh, đậu phụng hoặc theo sở thích của một vài người có thể trộn chung 2 loại lại với nhau.

Lưu ý: Tuyệt đối không nghe mấy anh chàng cò mồi chạy quanh Hồ Xuân hương hoặc trên đường dụ vào các hàng quán...vì kiểu gì cũng bị chặt chém. Nên vào những quán đông khách, ngay cả uống cafe cũng không nên nghe theo họ nếu không bạn sẽ được hưởng mức giá trong các quán đó, chỉ có trên trời mới chịu được. 


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Không có nhận xét nào:





☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ ,,.


BlOG 123DALAT.BLOGSPOT.COM chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOG Quốc Hùng.

Lên Đầu Trang