Cách Tránh Nắng Cho Ô Tô

Nhà tôi không có  ga-ra ô tô nên buổi ngày thường xuyên phải  để xe ngoài trời nắng. Mỗi lần như thế vào xe rất nóng và mùi khó chịu. Xin hướng dẫn cách tránh nóng cho xe ôtô?


tranhnang_2461Theo ông Nguyễn Văn An, cố  vấn dịch vụ Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ ô tô Việt Nam (VAutoClub):  Ôtô để ngoài trời nắng nhiệt độ sẽ tăng rất nhiều, cụ thể như với trời nắng của Hà Nội mấy ngày nay thì chỉ cần để khoảng 15 phút, nhiệt độ trong ô tô đóng kín có thể lên đến trên 50độC.

Để tránh nóng cho xe, tốt nhất không nên để xe trần ngoài trời nắng

Khi ánh nắng chiếu vào trong xe, nội thất ô tô chủ yếu màu sẫm tối nên độ hấp thụ nhiệt càng cao. Trong khi đó, nhiệt độ không thể thoát ra ngoài được vì không thoát khí. Việc nóng quá trong xe không hề tốt cho sức khoẻ con người bởi nhiệt độ cao làm bay hơi các hợp chất hữu cơ có từ keo dán, sơn và nhựa trong xe gây nên mùi hôi khó chịu.

Nếu hít phải khí này con người có thể đau đầu, đau họng, sổ mũi, và chứng mệt mỏi uể oải. Ngoài ra nắng nóng nhanh hỏng đồ nội thất. Các bảng tab dễ bị giòn, biến màu và rạn nứt, đồ da, nỉ bị bay màu…
Để tránh nóng cho xe, tốt nhất không nên để xe trần ngoài trời nắng. Trường hợp bất đắc dĩ nên sử dụng tấm chắn tráng bạc hoặc gương trước các mặt kính nhằm phản chiếu lại ánh nắng, giảm độ hấp thụ nhiệt vào xe. Xe lớn nên làm ri đô, hoặc tấm ngăn nhiệt màu sẫm.

Sau khi đỗ xe ngoài nắng nên đưa xe vào chỗ râm mát và mở cửa, bật chế độ thông hơi hoặc mở điều hòa khoảng 5 phút để giảm nhiệt, hút mùi hôi sau đó mới ngồi vào xe.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Không có nhận xét nào:





☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ ,,.


BlOG 123DALAT.BLOGSPOT.COM chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOG Quốc Hùng.

Lên Đầu Trang