Cách Tính Tuổi Thai Thông Thường Và Của Bác Sĩ


Có nhiều bạn vào với Tâm sự bạn trẻ và hỏi rằng phải tính tuổi thai như thế nào là chính xác nhất: “Chúng em mới chỉ quan hệ cách đây 5 tuần sao bác sĩ lại nói là thai đã được 7 tuần rồi?


Có phải là do bạn gái em có quan hệ với người khác rồi không?”. Thực tế, tuổi thai được tính như thế nào?
Bình thường, chúng ta thường tính tuổi thai từ ngày quan hệ đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cách tính của các bác sĩ lại khác. Các bác sĩ sẽ tính tuổi thai từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng của bạn nữ cho đến thời điểm hiện tại. 

Vì vậy, thường cách tính của bác sĩ sẽ chênh lệch với tuổi thai theo cách tính thông thường của chúng ta khoảng hai tuần. Do đó có trường hợp hai bạn mới quan hệ được 5 tuần nhưng bác sĩ nói thai được 7 tuần rồi thì cả hai đều đúng chứ điều đó không có nghĩa là bạn gái đó đã có quan hệ với người khác rồi.
Sự thụ thai diễn ra khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Thông thường, trong môi trường âm đạo, tinh trùng có thể sống được từ hai đến ba ngày và di chuyển lên buồng tử cung, sang vòi trứng và gặp trứng ở 1/3 vòi trứng ngoài. Còn trứng rụng có thể tồn tại được khoảng từ một đến hai ngày. 

Vì vậy, nếu có quan hệ trước ngày rụng trứng khoảng ba ngày và sau ngày rụng trứng khoảng hai ngày thì có thể thụ thai. Tuy nhiên, việc xác định ngày rụng trứng một cách chính xác là rất khó, nhất là với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều đặc biệt các tính ngày rụng trứng lại dựa vào ngày có kinh của chu kỳ sau (ngày thứ 14 trước kỳ kinh của chu kỳ sau) trong khi đó chu kỳ sau lại sẽ không xảy ra nữa do đã có thai. Chính vì vậy, bác sĩ sẽ tính tuổi thai từ chu kỳ kinh cuối cùng vì đó là mốc duy nhất để xác định sự thụ thai có thể xảy ra.

Cách xác định tuổi thai khác nhau này khiến nhiều bạn đã hiểu lầm nhau và sinh ra mâu thuẫn giữa hai người. Khá nhiều trường hợp bạn trai khi được bác sĩ cho biết tuổi thai cứ khăng khăng từ chối đấy không phải là "sản phẩm" của mình và nỗi đau này với bạn gái quả là khó minh oan chỉ vì quan điểm và cách tính tuổi thai hoàn toàn khác nhau giữa các bạn trẻ và các bác sĩ.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Không có nhận xét nào:





☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Có thể sử dụng thẻ trích dẫn [quote], cấu trúc thẻ như bên dưới :

[quote=AUTHOR name=fdquote]NỘI DUNG[/quote]

» Có thể sử dụng các thẻ ,,.


BlOG 123DALAT.BLOGSPOT.COM chính thức đóng comment của khách ẩn danh.

BlOG Quốc Hùng.

Lên Đầu Trang